Hotline: 0933.70.55.33

Tinh.pham@Topvan.vn

Thông tin chi tiết

VAN XẢ TRÀN TIỀN HÀNH ĐỘNG PRE-ACTION VALVE PCCC LÀ GÌ?

VAN XẢ TRÀN TIỀN HÀNH ĐỘNG PRE-ACTION VALVE PCCC LÀ GÌ?   Sự cố hỏa hoạn có thể gây ra những thiệt hại không thể lường trước được về tài sản. Nhưng đôi khi nước dập lửa có thể gây thiệt hại nhiều cho các vật dụng được bảo vệ như chính đám cháy. Điều này bao gồm những nơi như phòng máy tính, kho lưu trữ phim, bảo tàng và các khu vực nhạy cảm với độ ẩm khác. Ở những khu vực mà báo động giả có thể gây ra thảm họa và việc sử dụng nước chỉ nên hạn chế trong khu vực cháy, thay vì toàn bộ tòa nhà hoặc căn phòng, có thể hợp lý khi sử dụng hệ thống phòng cháy chữa cháy dự phòng.   Hệ thống tiền hành động (Pre-action Valve) là gì? NFPA 13 - "Hệ thống sprinkler sử dụng các sprinkler tự động được gắn vào hệ thống đường ống có chứa không khí có thể có hoặc có thể không chịu áp suất, với hệ thống phát hiện bổ sung được lắp đặt ở cùng khu vực với các sprinkler"   LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ: 0933 70 55 33 - Tinh.pham@Topvan.vn

 

Trong hệ thống sprinkler tác động trước (pre-action system) thường sẽ có các thiết bị phát hiện bổ sung và các sprinkler nhạy nhiệt tự động đóng kín được gắn cố định vào đường ống hệ thống không khí hoặc chứa nitơ trong khu vực được bảo vệ.

 

Một ưu điểm của các vòi phun nước nhạy cảm nhiệt tự động khép kín được sử dụng trong hệ thống hành động trước là khi được mở bằng nguồn nhiệt cục bộ, chúng sẽ chỉ cho nước vào khu vực có đám cháy. Điều này tránh làm ướt các khu vực rộng lớn của khu vực được bảo vệ như có thể xảy ra với hệ thống lũ lụt và thiệt hại do nước thường chỉ giới hạn trong khu vực cháy.

 

Hệ thống phun nước hoạt động trước giữ cho đường ống trong khu vực được bảo vệ luôn khô ráo. Thay vì nước, đường ống phun nước được làm đầy bằng không khí hoặc nitơ. Điều này làm cho một số hệ thống tiền hành động (pre-action valve) trở thành hệ thống được lựa chọn để bảo vệ các khu vực đóng băng như hệ thống làm lạnh.

 

Các hệ thống tiền hành động (pre-action valve) khác nhau sử dụng các chế độ khác nhau trong việc kích hoạt van chính và xả nước vào khu vực được bảo vệ thông qua các vòi phun nước. Việc lựa chọn hệ thống tiền hành động phụ thuộc vào ưu tiên của nhà thiết kế về mức độ hoặc loại bảo vệ cần thiết.

 

Các loại hệ thống tiền hành động

Có ba loại hệ thống pre-action (valve)

 

Hành động trước khóa liên động kép/ Double Interlock Pre-action

 

NFPA 13 "Thêm nước vào đường ống phun nước khi hoạt động của cả thiết bị phát hiện và vòi phun nước tự động"

 

Trong hệ thống khóa liên động kép (double interlock pre-action), thiết bị phát hiện điện phải được kích hoạt cùng với sự giảm áp suất không khí duy trì trong đường ống sprinkler tự động kín, vì ít nhất một sprinkler được kích hoạt bằng nguồn nhiệt, trước khi nước được xả vào đường ống của sprinkler. .

 

Trong trường hợp chỉ có thiết bị phát hiện điện được kích hoạt hoặc chỉ có công tắc áp suất không khí trong đường ống sprinkler được kích hoạt, van chính sẽ đóng và đường ống của sprinkler sẽ luôn khô ráo.

Hệ thống xử lý trước khóa liên động kép )double interlock pre-action) cung cấp mức bảo hiểm chống lại thiệt hại không cần thiết về nước nếu một trong các thiết bị phát hiện được kích hoạt do tai nạn hoặc lỗi, như có thể xảy ra nếu đường ống bị vỡ hoặc vòi phun nước tự động bị va đập hoặc vỡ, hoặc lỗi điện trong thiết bị phát hiện nhiệt / cháy. Do đó, các hệ thống tiền hành động liên động kép thường được lắp đặt ở những nơi cất giữ thiết bị có giá trị cao hoặc không thể thay thế được. Ví dụ, phòng máy tính, thư viện, viện bảo tàng hoặc phòng trưng bày nghệ thuật.

Hệ thống tác động trước khóa liên động kép (double interlock pre-action) chứa không khí hoặc nitơ trong đường ống trong khu vực được bảo vệ và sẽ chỉ lấp đầy đường ống của hệ thống nếu nước được triển khai để chữa cháy. Vì lý do này, chúng cũng được sử dụng ở những nơi có điều kiện đóng băng, nơi các đường ống có nước sẽ nhanh chóng đóng băng và làm tắc đường ống phun nước. Trong những trường hợp như vậy, nitơ có áp suất được sử dụng vì nitơ không giống như không khí sẽ không chứa hơi ẩm, có thể tích tụ, đóng băng và làm tắc vòi phun nước. Một ưu điểm nữa của nitơ là sẽ không có hiện tượng oxy hóa hoặc ăn mòn trong đường ống.

 

Hạn chế chính đối với hệ thống tiền hành liên động kép (double interlock pre-action valve) là thời gian cần thiết để nước tiếp cận đám cháy vì đường ống khô và phải đổ đầy trước khi nước đến đám cháy. Thực tế này hạn chế kích thước hoặc khối lượng của hệ thống đường ống sử dụng hệ thống khóa liên động kép

 

Hệ thống xả Hành động trước khóa liên động đơn/ Single Interlock pre-action

NFPA 13 "Thêm nước vào đường ống phun nước khi hoạt động của thiết bị phát hiện"

 

Hệ thống hành động trước khóa liên động đơn được thiết kế để giảm thời gian sử dụng nước chữa cháy trong khi vẫn cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lại việc sử dụng nước ngẫu nhiên trong khu vực được bảo vệ.

 

Giống như hệ thống khóa liên động đôi, van khóa liên động đơn sử dụng một thiết bị phát hiện điện bổ sung và các vòi phun nước tự động. Nó cũng được thiết kế để trở thành một hệ thống ống khô, với các đường ống thường chứa đầy không khí hoặc nitơ hơn là nước.

 

Trong một hệ thống khóa liên động, thiết bị phát hiện bổ sung thường sẽ có định mức nhiệt độ thấp hơn so với các sprinkler tự động. Hệ thống khóa liên động đơn được thiết kế không phải đợi các vòi phun nước tự động hoạt động để mở van chính, như hệ thống khóa liên động kép, mà sẽ mở van chính làm đầy đường ống của sprinkler. Bằng cách này, ngay sau khi đám cháy phát triển đủ nóng để vận hành vòi phun nước tự động, nước sẽ được triển khai ngay lập tức tại khu vực đám cháy mà không bị chậm trễ.

 

Hệ thống khóa liên động đơn thường được sử dụng ở những vị trí ít nhạy cảm với nước hơn so với những nơi có thể sử dụng hệ thống khóa liên động kép và mong muốn phản ứng hỏa hoạn nhanh hơn (ví dụ như bảo vệ tính mạng con người trong phòng trưng bày hoặc thư viện.)

 

Hệ thống xả Hành động trước không khóa liên động/ Non-interlock pre-action valve

NFPA 13 "Thêm nước vào đường ống phun nước khi hoạt động của thiết bị phát hiện hoặc vòi phun nước tự động"

 

Hệ thống hành động trước không khóa liên động hoạt động rất giống một hệ thống khóa liên động đơn lẻ, trong đó nếu thiết bị phát hiện bổ sung được kích hoạt, van chính sẽ mở cho phép nước vào đường ống phun nước, sẵn sàng thoát ra nguồn nhiệt khi nhiệt tăng lên. đủ để kích hoạt các vòi phun nước tự động. Ngoại lệ với hệ thống không khóa liên động là nếu chỉ kích hoạt các vòi phun nước tự động, van chính sẽ mở và xả nước vào khu vực được bảo vệ mà không cần chờ xác nhận của thiết bị phát hiện điện. Kết quả là một hệ thống ít thận trọng hơn.

 

Trong hệ thống không khóa liên động, nếu van sprinkler vô tình bị hỏng, không giống như hệ thống khóa liên động đơn hoặc kép, hệ thống không khóa liên động sẽ mở van và cho phép nước vào đường ống của hệ thống, xả nước vào khu vực được bảo vệ. Do đó, việc bảo vệ chống lại một báo động giả xả nước vào khu vực được bảo vệ sẽ giảm đi đáng kể.

 

Ưu điểm của hệ thống không khóa liên động so với một hệ thống khóa liên động duy nhất là điều còn nhiều tranh cãi

 

Chọn hệ thống tiền hành động thích hợp

Hệ thống van tiền hành động (pre-action valve) đắt hơn hệ thống van xả tràn thông thường vì chúng phức tạp hơn và yêu cầu nhiều thành phần hơn để hoạt động đúng. Tuy nhiên, loại bảo vệ mà chúng có khả năng làm cho chúng trở thành hệ thống được lựa chọn trong nhiều ứng dụng.

Giá trị thực sự của hệ thống tiền hành động là bảo vệ các tài sản có thể bị hư hỏng nặng do nước cũng như hỏa hoạn, và / hoặc cung cấp đủ chức năng và tránh thiệt hại hoặc bảo trì tốn kém cho đường ống trong điều kiện đóng băng. Quyết định sử dụng hệ thống tiền hành động nào là vấn đề cân nhắc ưu và nhược điểm của từng hệ thống dựa trên đặc điểm của khu vực được bảo vệ và những gì nó bảo vệ.

Khóa liên động kép mang lại sự bảo vệ cao nhất chống lại báo động giả. Tuy nhiên, có vấn đề là sự chậm trễ trong các hệ thống tiền hành động sử dụng ống phun nước khô trong khu vực được bảo vệ. Mối quan tâm này được giải quyết bằng cách giới hạn kích thước của các hệ thống như vậy, do đó đảm bảo thời gian cung cấp nước nhanh hơn. Trong một khu vực rộng lớn hơn hoặc nơi an toàn của con người là mối quan tâm, bạn có thể chọn sử dụng một hệ thống khóa liên động để giảm thiểu sự chậm trễ trong trường hợp bùng phát hỏa hoạn.

 

Ưu điểm của van hành động trước BERMAD
BERMAD cung cấp một số tùy chọn van hành động trước kết hợp với van xả dòng 400 của chúng tôi. Những ưu điểm của van BERMAD bao gồm:

Độ tin cậy: Van tiền hành động BERMAD không có bộ phận chuyển động cơ học và có các tính năng thiết kế độc đáo mang lại hiệu suất cao, tuổi thọ cao và thời gian ngừng hoạt động tối thiểu.
Tiết kiệm thời gian: Tất cả các van trước tác động phải được kiểm tra và thiết lập lại định kỳ. Để thiết lập lại một van kẹp rất mất thời gian. Van thủy lực có thể được thiết lập lại rất dễ dàng trong khoảng 1/10 thời gian, giảm đáng kể chi phí và thời gian bảo trì. Ngoài ra, van của chúng tôi có thể được kiểm tra nhanh chóng và dễ dàng chỉ bằng cách tháo nắp mà không cần phải tháo rời hoặc tháo van ra khỏi dây chuyền.
Công suất dòng chảy cao (sê-ri 400Y): Các hệ thống dự phòng kết hợp van xả áp kiểu 400Y tận hưởng lợi thế của khả năng lưu lượng đặc biệt cao mà van này mang lại.

Bài viết khác

Crane là thương hiệu van từ 1855 của UK (Anh Quốc) chuyên các loại van đồng thiếc, van gang, van cân bằng, PICV, DPCV, TMV... cho hệ..

LA T.i.S SERVICE S.p.A – Một công ty quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối van sử dụng trong lĩnh vực dịch..

T.i.S. SERVICE S.p.A. (Italy) là một công ty quốc tế hàng đầu, chuyên sản xuất và bán thiết bị cho mạng lưới nước..

Van ngăn triều, van cửa phai Bidapro – Spain

CÂU 1. CÓ THỂ XẢ QUA PICV HAY KHÔNG? CÂU 2: PICV KHÁC PICCV NHƯ THẾ NÀO? CÂU 3: TEST POINT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ? CÂU 4: CÓ THỂ XÁC..

Van piston được thiết kế chủ yếu để điều chỉnh lưu lượng và áp suất trong các đường ống dẫn nước. Việc điều..

CHỨNG NHẬN WRAS LÀ GÌ?   Chương trình tư vấn về quy định nước (WRAS) là một dấu hiệu phù hợp chứng minh rằng một..

VAN HANTEK - HÀN QUỐC (KOREA)   HANTEK LÀ THƯƠNG HIỆU NỐI TIẾNG HÀN QUỐC CHUYÊN CÁC THIẾT BỊ ĐƯỜNG ỐNG NHƯ 1. VAN ĐỒNG..