Hotline: 0933.70.55.33

Tinh.pham@Topvan.vn

Thông tin chi tiết

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ PICV

CÂU 1. CÓ THỂ XẢ QUA PICV HAY KHÔNG? CÂU 2: PICV KHÁC PICCV NHƯ THẾ NÀO? CÂU 3: TEST POINT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ? CÂU 4: CÓ THỂ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LƯU LƯỢNG THÔNG QUA VIỆC ĐO CHÊNH ÁP QUA PICV HAY KHÔNG? CÂU 5: CÓ THỂ LẮP NGƯỢC PICV ĐƯỢC KHÔNG? CÂU 6. CÓ THỂ LẮP PICV Ở ĐƯỜNG CẤP HAY ĐƯỜNG HỒI? CÂU 7. LÀM SAO ĐỂ BIẾT PICV ĐANG HOẠT ĐỘNG CHÍNH XÁC? CÂU 8. VIỆC CÀI ĐẶT TRƯỚC CHÍNH XÁC NHƯ THẾ NÀO? CÂU 9. PICV CÓ THỂ LÀM VAN CHẶN HAY KHÔNG? CÂU 10. DÙNG PICV THÌ COMMISSIONING NHƯ THẾ NÀO? CÂU 11. CÓ THỂ ĐO LƯU LƯỢNG HAY KHÔNG?

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ PICV

 

CÂU 1. CÓ THỂ XẢ QUA PICV HAY KHÔNG?

 

Việc xả quá PICV không được khuyến khích. PICV là một van điều khiển có khoảng trống cho dòng chảy qua với dung sai khá nhỏ, việc xả quá vân PICV có thể dẫn đến việc các mảnh vụ, cặn vướng lại trong PICV gây kẹt và nghẽn dòng chảy.

 

Trich từ BSRIA BG29: ''...Một điểm xả phụ nên được đặt giữa van 2 ngả và điểm kết nối coil, để cho phép cuộn coil có thể được xả trực tiếp ở full tải mà dòng chảy không đi qua van 2 ngả''.

 

CÂU 2: PICV KHÁC PICCV NHƯ THẾ NÀO?

 

Một số nhà sản xuất tự gọi van của họ là PICV nếu nó có thể điều khiển lưu lương. PICV là van có thể điều khiển lưu lượng mà không phụ thuộc vào áp suất thay đổi. PICV của CRANE là van như vậy.

 

CÂU 3: TEST POINT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?

 

Test Point (Điểm kiểm tra áp suất) được xử dụng để xác độ sụt áp qua năp van để đảm bảo có đủ áp suất để van có thể hoạt động (điển hình từ 12-14 kPa), Tham khảo Hướng Dẫn Lắp Đặt - Vận Hành.

 

CÂU 4: CÓ THỂ XÁC ĐỊNH ĐƯỢC LƯU LƯỢNG THÔNG QUA VIỆC ĐO CHÊNH ÁP QUA PICV HAY KHÔNG?

 

Mặc dù một vài nhàn sản xuất khẳng định rằng có thể đọc được lưu lượng thông qua việc đo chênh áp, điều này không đáng tin cậy lắm vì việc suy ra này dựa vào hệ số Kv lý thuyết.

CRANE FS khuyên dùng thiết bị kết nối riêng Flow Measurement Devices  Thiết bị đo lưu lượng FMD của Crane sử dụng orifice plate đơn giản nhưng đáng tin cậy theo chuẩn BS EN ISO 5167-2 với độ chính xác +/- 5%.

 

CÂU 5: CÓ THỂ LẮP NGƯỢC PICV ĐƯỢC KHÔNG?

 

PICV có thể được lắp theo mọi hướng. Tuy nhiên, việc cân nhắc hướng lắp nên xét tới việc lựa chọn động cơ điện. Động cơ Thermal có thể được lắp theo mọi hướng, động cơ Electro-Mechanical thì không lắp ngược được vì độ ẩm có thể thâm nhập vào động cơ.

Tuy nhiên, một PICV với động cơ Electro-Mechanical có thể được lắp theo hướng 0-90o theo phương thẳng đứng.

 

CÂU 6. CÓ THỂ LẮP PICV Ở ĐƯỜNG CẤP HAY ĐƯỜNG HỒI?

 

PICV có thể được lắp ở đường cấp hoặc đường hồi, chỉ cần đảm bảo lắp đứng hướng mũi tên trên van với chiều của dòng chảy.

 

CÂU 7. LÀM SAO ĐỂ BIẾT PICV ĐANG HOẠT ĐỘNG CHÍNH XÁC?

 

Điều này có thể xác định được thông qua việc đo chênh áp qua mặt tựa của van PICV.

 

CÂU 8. VIỆC CÀI ĐẶT TRƯỚC CHÍNH XÁC NHƯ THẾ NÀO?

 

Bằng cách xoay cẩn thận vòng xoay cài đặt trên van, việc cài đặt ban đầu có thể đạt độ chính xác +/- 10%

 

CÂU 9. PICV CÓ THỂ LÀM VAN CHẶN HAY KHÔNG?

 

PICV không được thiết kế làm van chặn. Tuy nhiên, vì mục đích bảo trì định kỳ, ví dụ làm sạch y lọc, có thể tháo động cơ PICV ra, có thể lắp nắp cơ lên PICV để đóng van thành van chặn.

 

CÂU 10. DÙNG PICV THÌ COMMISSIONING NHƯ THẾ NÀO?

 

Tham khảo cách commisioning khi dùng PICV theo chỉ dẫn của BSRIA Guide to Commissioning Water Systems BG2 / 2010 and CIBSE Commissioning Code W: 2010. 

 

CÂU 11. CÓ THỂ ĐO LƯU LƯỢNG HAY KHÔNG?

 

Không thể đo lưu lượng trực tiếp qua PICV. Cần dùng các phương tiện khác để lắp đặt thêm và đo lưu lượng như Orifice Plate/ Flow Measurement Devices.

Tuy nhiên có thể xác định lưu lượng khi PICV ở vị trí set cố định.

 

CÁC DÒNG SẢN PHẨM PICV CỦA CRANE FS - CRANE

 

CONTACT: TÍNH PHẠM - 0933 70 55 33

Bài viết khác

Crane là thương hiệu van từ 1855 của UK (Anh Quốc) chuyên các loại van đồng thiếc, van gang, van cân bằng, PICV, DPCV, TMV... cho hệ..

LA T.i.S SERVICE S.p.A – Một công ty quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và phân phối van sử dụng trong lĩnh vực dịch..

T.i.S. SERVICE S.p.A. (Italy) là một công ty quốc tế hàng đầu, chuyên sản xuất và bán thiết bị cho mạng lưới nước..

Van ngăn triều, van cửa phai Bidapro – Spain

Van piston được thiết kế chủ yếu để điều chỉnh lưu lượng và áp suất trong các đường ống dẫn nước. Việc điều..

CHỨNG NHẬN WRAS LÀ GÌ?   Chương trình tư vấn về quy định nước (WRAS) là một dấu hiệu phù hợp chứng minh rằng một..

VAN HANTEK - HÀN QUỐC (KOREA)   HANTEK LÀ THƯƠNG HIỆU NỐI TIẾNG HÀN QUỐC CHUYÊN CÁC THIẾT BỊ ĐƯỜNG ỐNG NHƯ 1. VAN ĐỒNG..

VAN XẢ TRÀN TIỀN HÀNH ĐỘNG PRE-ACTION VALVE PCCC LÀ GÌ?   Sự cố hỏa hoạn có thể gây ra những thiệt hại không thể..